พุยพุย

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11
  การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
  Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
                       ผู้สอน อาจารย์ตฤณ  แจ่มถิน               
       วันจันทร์ 21 พฤศจิกายน พ.ศ.2560
เนื้อหา/กิจกรรม
                      ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วที่อาจารย์มอบหมายงาน ให้เลือกหน่วยการเรียนรู้ที่จะสอนได้แล้ว ให้นำหลักของ STEM / STEAM Education มาบูรณาการในการสอนในหน่วยนั้น และเลือกมา1กิจกรรม เพื่อจะมาสาธิตการสอน โดยกลุ่มของพวกเราได้เลือกหน่วย"ข้าว" และเลือกกิจกรรมภาพปะติดจากเมล็ดข้าว เด็กจะได้ในเรื่องของ Mathematic (คณิตศาสตร์)  Art (ศิลปะ)
                                                
                                                    🌿กิจกรรมภาพปะติดจากเมล็ดข้าว🌿 
                  🌸Mathematic (คณิตศาสตร์) 🌸
                           - เด็กได้ในเรื่องของปริมาณของเมล็ดข้าว ว่าจะใช้ปริมาณเท่าใด
                 🌼 Art (ศิลปะ)🌼
                           - เด็กได้ระบายสีต้นข้าวและได้ปะติดเมล็ดข้าว ตกแต่งกอข้าวของตนเอง 


🐋วัสดุอุปกรณ์🐋
1.เมล็ดข้าว
2.ภาพต้นข้าว
3.สีกาว
4.ตะเกียบ(เอาไว้จุ่มกาว)
5.จานสำหรับ

🐤การดำเนินกิจกรรม🐤
1.ครูแนะนำอุปกรณ์ และสาธิตวิธีการทำภาพประติดเมล็ดข้าว


2.ให้เด็กๆนั่งทำเป็นกลุ่ม โดยครูเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้




3.พอเสร็จแล้วเด็กจะนำผลงานมาให้ครูเขียนบรรยายภาพ




4.นำผลงานของเด็กมาติดบอร์ด

                                           
                                         🍁STEM / STEAM Education หน่วยบ้าน🍁




                                       🐦STEM / STEAM Education หน่วยสัตว์น่ารัก🐦





การนำไปประยุกต์ใช้
              เราสามารถนำเอาSTEM / STEAM Education ในแต่ละหน่วยไปใช้สอนเด็กได้ โดยในแต่ละกิจกรรมมีความยืดหยุ่นในตัวสามารถปรับตามความเหมาะสมได้ การสอนแบบSTEM / STEAM Education จะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก

การประเมิน
      ตนเอง: วันนี้ตนเองตั้งใจช่วยเพื่อนในกลุ่มทำกิจกรรม และช่วยเตรียมอุปกรณ์
      เพื่อน: เพื่อนหลายกลุ่มตั้งใจทำผลงานกันเป็นอย่างดี มีบางกลุ่มที่อาจจะเตรียมอุปกรณ์ไม่พร้อมเท่าที่ควร
     อาจารย์ :  อาจารย์ให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางการจัดกิจกรรมให้แต่ละกลุ่ม


                        🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺🌺





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น